0989688585
THÔNG TIN LIÊN HỆ

0989.68.85.85

Kinh nghiệm đầu tư thang máy cho chung cư

Chọn thang máy cho chung cư số lượng tối thiểu là bao nhiêu? Thang máy cần đảm bảo những tiêu chuẩn như thế nào? Tiêu chuẩn về độ an toàn của thang được đánh giá ra sao? Chia sẻ về kinh nghiệm dưới đây sẽ hữu ích cho quý khách khi đầu tư thang máy chung cư.

 

Lựa chọn số lượng thang phù hợp với thiết kế chung cư

Hãy đặt ra câu hỏi, chung cư có bao nhiêu tầng, số lượng người bao nhiêu? Lượt di chuyển và tần suất di chuyển thang máy tại chung cư như thế nào? Đây sẽ là cơ sở để bạn đầu tư dòng thang máy phù hợp.
Mách nhỏ với bạn tiêu chuẩn về thang máy tại các tòa chung cư như sau:
Nhà chung cư từ 5 tầng – tối thiểu 01 thang máy
Chung cư từ 10 tầng trở lên – tối thiểu 02 thang máy
Chung cư có 200 người cư trú (không kể người ở tầng 1) hoặc 70 căn hộ – tối thiểu 1 thang. Tải trọng thang tối thiểu 450kg.

Cần có thang máy riêng để phòng cháy chữa cháy

Đây là nguyên tắc an toàn trong thiết kế chung cư của các chủ đầu tư. Ngoài việc trang bị các thiết bị phòng và chữa cháy thì để đảm bảo an toàn cần có thang máy riêng. Đây là dòng thang thiết kế đặc biệt hỗ trợ cho công tác phòng và chữa cháy tại các chung cư.Nếu toà nhà có chiều cao phòng cháy chữa cháy trên 50m thì phải có một thang vận chuyển lực lượng, phương tiện phòng cháy chữa cháy theo tiêu chuẩn TCVN 6396-72:2010 và TCVN 6396-73:2010.

Thang máy chung cư cần hướng đến tính an toàn cao

Vì sao cần chú trọng vấn đề này? Lý do là bởi, tại chung cư lượng người sinh sống đông. Tần suất di chuyển nhiều. Thang máy là một phần tất yếu trong sinh hoạt. Do đó, khi đầu tư thang máy chung cư cần đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Một số tính năng của thang mà người đầu tư cần chú ý đó là:
Thiết bị chống kẹt cửa thang
Bộ cứu hộ tự động khi mất điện
Thiết bị liên lạc nội bộ từ trong cabin ra ngoài …
Khi chọn các đơn vị thi công cũng cần có sự “chọn mặt gửi vàng”. Đơn vị có tốt thì độ an toàn của thanh mới được chú ý và lắp đặt kỹ lưỡng. Trong quá trình sử dụng, thang máy cần được bảo dưỡng, bảo trì định kỳ để thang luôn vận hành tốt. Nếu có nguy cơ tiềm ẩn sự cố, nhà kỹ thuật sẽ phát hiện và khắc phục.

Phục vụ được tất cả mọi người

Thang máy chung cư khác với thang máy gia đình ở đặc điểm thiết kế. Tức là thang phải hướng đến tính cộng đồng, phục vụ được tất cả mọi người. Do đó, dòng thang này cần đảm bảo thuận tiện cho người già, trẻ em, người khuyết tật khi dùng. Nên chọn thanh có cửa rộng, kích thước cabin thoải mái. Kích thước không gian không quá nhỏ. Thang máy cần có tay tịn trong, gương soi hay nút bấm không quá cao. Đặc biệt nên có những kí tự đặc biệt trên thang (ví dụ như chấm tròn ở nút bấm tầng). Đây mới thực sự là thiết bị mang tính cộng đồng cao, đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều đơn vị thiết kế và thi công thang máy. Công ty TNHH Thiết Bị và Thang Máy Delta tự hào là một trong những đơn vị thi công uy tín nhất tại miền Bắc. Chúng tôi cung cấp đến thị trường trong và ngoài nước các dòng thang máy gia đình, thang máy chung cư, thang máy tải hàng…. Delta tự hào mang cả thế giới thang máy liên doanh, thang máy nhập khẩu chất lượng tốt, giá cả phải chăng. Cam kết chất lượng, đồng hành dài lâu đó là những gì mà thang máy Delta luôn tự tin khi đến với quý khách hàng.

Thanks

CÓ NHIỀU LỰA CHỌN VÀ TƯ VẤN TỐT HƠN

Thang Máy Delta tại Hà Nội 38
Đánh giá:
Thanks